แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

เมเปิ้ลแดง ภูกระดึง

เมเปิ้ลแดงในป่าปิด
ภูกระดึง ภูอีสานตำนานแห่งการเดินทางของผู้คน เหลี่ยมผา ทุ่งหญ้า ป่าสนบนภูสูง คือมนต์เสน่ห์อันเป็นนิรันดร์ หากแต่ในวันฤดูหนาวที่อุณหภูมิเย็นเยียบ ใครจะเชื่อว่า ในผืนป่าปิดด้านเหนือ เมเปิ้ลกำลังผลัดใบเปลี่ยนสีแดงฉาน เล่าขานว่าเมืองไทยก็มีพันธุ์ไม้ชนิดนี้สวยงามไม่แพ้เมืองนอก

เมเปิ้ลแดงในป่าปิด ภูกระดึง จ.เลย

ภูกระดึง
ภูกระดึงเป็นขุนเขามหัศจรรย์แห่งเมืองเลย ด้วยสัณฐานหินทรายที่มียอดตัดเรียบ เกิดพื้นที่ราบกว้างใหญ่ 37,500 ไร่ อุดมไปด้วยทุ่งหญ้าในป่าสน มีหน้าผาที่สวยงาม หลายแห่งเช่น ผานกแอ่น ผาหมากดูก และผาหล่มสัก ที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง ของภูกระดึง นอกจากนี้บนยอดภูกระดึงยังมีทุ่งดอกไม้ ป่าดิบ และป่าเบญจพรรณ การเดินทาง ท่องเที่ยวสะดวกสบาย มีที่กินที่พักพรั่งพร้อม ท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็น บนภูกระดึง มีพรรณไม้งดงามแปลกตาอยู่หลายชนิด ทั้งกุหลาบป่าสีแดง กุหลาบป่าสีขาว และเมเปิ้ลแดง ในป่าปิดอันลึกลับ เป็นภูผาแห่งตำนานการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย

วันเวลาที่แนะนำ
ชมเมเปิ้ลผลัดใบสีแดงสดตามริมธารน้ำใหญ่ป่าปิดได้ระหว่างฤดูหนาว ช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม เหมาะสำหรับผู้ที่รักการผจญภัยเท่านั้น

การเดินทาง
ใช้ทางหลวงหมายเลข 201จากตัวจังหวัดเลย แล้วเลี้ยวขวาเข้าเส้นทางสาย 2019 ผ่านตัวอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย จนถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูกระดึงระยะทางราว 12 กิโลเมตร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อที่ ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต 5
โทร. 0-4232-5406-7

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide