แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพุธที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ตลาดโบ๊เบ๊

ตลาดโบ๊เบ๊
ตลาดโบ๊เบ๊ เป้นตลาดขายส่งเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ริมคลองผดุงกรุงเกษม ช่วงระหว่างสะพานกษัตริย์ศึกกับตลาดมหานาค มีอายุนานกว่า 40 ปี เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะขายกันเป็นลักษณะยกโหล มีมากมายหลายชนิด เป็นที่นิยมของประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง ดังนั้นตลาดโบ๊เบ๊จึงมีชื่อเสียงว่าเป็นตลาดเสื้อผ้าที่มีราคาถูกที่สุดของกรุงเทพฯ

ตลาดโบ๊เบ๊เกิดขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 บริเวณข้างวัดบรมนิวาสราชวรวิหาร ด้านริมทางรถไฟ การค้าผ้าในระยะเริ่มแรก เป็นลักษณะแบกับดิน มีจำนวนมากขึ้นๆ พ่อค้า แม่ค้า บางส่วนต้องอาศัยคาดผ้ากับแขนแล้วเดินขายให้ลูกค้าทั่วไป เมื่อตลาดเริ่มคึกคัก เป็นที่รู้จักมากขึ้น วัดบรมนิวาสก้ได้มอบหมายให้คนไทยเชื้อสายอิสลาม เป็นผู้ที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย และจัดเก็บผลประโยชน์ให้กับวัด กิจการของตลาดโบ๊เบ๊ ก็ดำเนินเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เปลี่ยนแปลงจากแบกับดินมาเป็นแผงลอย เปลี่ยนแปลงแผงลอยมาเป็นอาคารพาณิชย์ในที่สุดดั่งปัจจุบัน

โบ๊เบ๊ ทาวเวอร์
ต่อมามีจำนวนพ่อค้าแม่ค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ ตลาดโบ๊เบ๊ เริ่มคึกคักและเป็นที่รู้จักมากขึ้น วัดบรมนิวาส (พื้นที่บริเวณโบ๊เบ๊เป็นของวัด) จึงได้มอบหมายให้คนไทยเชื้อสายอิสลาม เข้ามาเป็นผู้ที่เข้ามาดูแลความเรียบร้อย และจัดเก็บผลประโยชน์ให้กับทางวัด ซึ่งกิจการของตลาดโบ๊เบ๊ ก็ดำเนินเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งเปลี่ยนแปลงจากแบกับดินมาเป็นแผงลอย และเปลี่ยนแปลงแผงลอยมาเป็นอาคารพาณิชย์ในที่สุด

โบ๊เบ๊ ขายเสื้อผ้าสำเร็จรูปทั้งแบบขายส่งและขายปลีก เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะขายกันเป็นลักษณะยกโหล มีมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กางเกง รองเท้า ชุดนอน ชุดเด็ก ชุดว่ายน้ำ ชุดชั้นใน ฯลฯ ทั้งนี้ โบ๊เบ๊ ที่เป็นแผงลอยคือ ซอยพานิชโบ๊เบ๊ สะพาน 1, ซอยอาภรณ์โบ๊เบ๊ สะพาน 2, ตลาดโบ๊เบ๊ สะพาน 3, ตลาดโบ๊เบ๊ สะพาน 4, โบ๊เบ๊ สะพาน 5 และ ตลาดโบ๊เบ๊เซ็นเตอร์ จะเปิดขายตั้งแต่เวลา 03.00 - 16.00 น. ส่วนภายในตึก โบ๊เบ๊ ทาวเวอร์ จะเปิดขายทุกวัน เวลา 11.00 – 18.00 น. (วันเสาร์-อาทิตย์เปิดขายถึง 12.00 น.)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide