แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2554

เวียงกุมกาม นครโบราณใต้ภิภพ

เวียงกุมกาม นครโบราณใต้ภิภพ
เวียงกุมกาม นครโบราณใต้พิภพ เมืองที่ถูกกลบฝังด้วยตะกอนจากน้ำท่วมครั้งใหญ่ในอดีต วันเวลาผ่านไป กลืนหายเรื่องราวจากครั้งโบราณ บ้านเมืองถูกสร้างขึ้นใหม่บนแผ่นดินนครอันเป็นตำนาน ใครจะเชื่อว่า เมื่อวันเวลาแห่งการค้นพบมาถึง อาณาจักรใต้ปฐพีผืนนี้ก็ถูกเผยถึงความรุ่งเรืองยิ่งใหญ่ ที่ได้จมอยู่ใต้พิภพมานานแสนนาน

เวียงกุมกาม นครโบราณใต้ภิภพ
เวียงกุมกาม เป็นโบราณสถานที่อยู่ใกล้จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ ต. ท่าวังตาล อ.สารภี เอกสารทางประวัติศาสตร์ชี้ให้เห็นว่า เวียงกุมกามสร้างขึ้นโดยกษัตริย์นามว่า พญามังราย ในปี พ.ศ. 1829 บริเวณใกล้แม่น้ำปิง มีความสำคัญทั้งด้านการเมืองและการค้า แต่ต่อมาสายน้ำปิงเปลี่ยนทางเดินและเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ ทำให้เมืองจมอยู่ใต้พิภพมาช้านาน จนมีการค้นพบ และบูรณะขุดแต่งกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวในปัจจุบัน

เวียงกุมกามสามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งปี มีช้างบริการให้เที่ยวชมเมืองเก่า ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ทุกวัน หรือจะเช่ารถจักรยานของอบต. เที่ยวชมก็สามารถทำได้

การเดินทาง เวียงกุมกามตั้งอยู่บนถนนเชียงใหม่-ลำพูน จากแยกดอนจั่นตรงมาทางสนามบิน เลี้ยวซ้ายไปวัดศรีบุญเรือง มีป้ายบอกทางชัดเจน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide