แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

จิตรกรรมฝาผนังที่ยาวที่สุดในโลก

จิตรกรรมฝาผนังที่ยาวที่สุดในโลก วัดพระแก้ว
วัดพระแก้ว ศาสนสถานคู่บ้านเมืองสยาม งามด้วยสถาปัตยกรรมล้ำเลิศราวเมืองสวรรค์ มีจิตรกรรมร้อยเรียง เล่าขานตำนานเรื่องรามเกียรติ์ถึง 178 ห้อง ใครจะเชื่อว่า นี่คือภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังที่ยาวที่สุดในโลก

จิตรกรรมฝาผนัง วัดพระแก้ว

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
วัดพระแก้วหรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นศาสนสถานคู่บ้านคู่เมืองไทยมาตั้งแต่ครั้งสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ โดยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก รัชกาลที่ 1 โปรดเกล้าให้สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2325 วัดพระแก้วตั้งอยู่ในเขตพระบรมมหาราชวัง เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร (พระแก้วมรกต) เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเคารพบูชามาช้านาน ภายใต้ระเบียงรอบ ๆ พระอุโบสถของวัดพระแก้วมีภาพจิตรกรรมฝาผนังจำนวน 178 ภาพเรียงต่อกันยาวตลอดฝาผนังทั้ง 4 ทิศ เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของรามเกียรติ์ นับเป็นจิตรกรรมฝาผนังฝีมือชั้นครูแห่งยุครัตนโกสินทร์
จิตรกรรมฝาผนัง วัดพระแก้ว
วันเวลาที่แนะนำ
เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 08.00-16.00น.

การเดินทาง
วัดพระแก้วตั้งอยู่บนถนนหน้าพระลาน กรุงเทพมหานคร ใกล้ ๆ กับท้องสนามหลวงและแม่น้ำเจ้าพระยา มีรถโดยสารผ่านหลายสาย เดินทางไปชมได้สะดวกตลอดปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide