แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2554

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา

อุทยานแห่งชาติตะรุเตา
เกาะตะรุเตา
อุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งแรกของไทย ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่กว่า 50 เกาะแบ่งเป็นหมู่เกาะใหญ่ๆได้ 2หมู่เกาะคือหมู่เกาะตะรุเตาและหมู่เกาะอาดัง-ราวีเป็นพื้นที่อุทยานที่มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์และความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งจากบนเกาะที่เป็นป่าดิบเขียวขจี อ่าวที่มีหาดทรายขาวสวยเมื่อมองจากจุดชมวิวจะเห็นภูมิทัศน์ที่งดงามยิ่งภายใต้ผืนน้ำมีแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึกเต็มไปด้วยฝูงปลานานาชนิดสีสันสวยงามเป็นสังคมใต้ทะเลที่สร้างความตื่นตาให้กับผู้มาเยือนเป็นอย่างมาก เมื่อปี พ.ศ.2525 องค์การยูเนสโกได้ยกย่องให้เป็นมรดกแห่งอาเซียน ( ASEAN Heritage Parks and Reserves )อุทยานแห่งชาติตะรุเตามีที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะน่าสนใจมากมายกระจายอยู่ทั่วพื้นที่เช่นเกาะตะรุเตาซึ่งเป็นเกาะประวัติศาสตร์และยังมีอ่าวที่มีหาดทรายสวยงามเรียงรายเกือบรอบเกาะ เกาะไข่ที่มีซุ้มประตูหินธรรมชาติทอดโค้งจากผืนทรายจรดน้ำ เกาะหลีเป๊ะที่มีสมญาว่า มัลดีฟเมืองไทย เกาะราวีที่มีหาดทรายขาว น้ำใส ปะการังสวย เกาะอาดัง มีหาดทรายขาวละเอียดมีแนวปะการังอยู่รอบเกาะ เหมาะสำหรับดำน้ำตื้นและมีจุดชมทิวทัศน์ผาชะโดที่เห็นความงามของท้องทะเลและเกาะใกล้เคียงตัวอย่างที่ยกมานี้เพียงเล็กน้อยเท่านั้นตะรุเตายังมีที่สวยงามอีกมากให้ได้ชื่นชมอย่างเต็มอิ่มคุ้มค่ากับการเดินทาง

อุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตา
การเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติตะรุเตาทางเรือ
1. เส้นทางท่าเรือปากบาราไปเกาะตะรุเตา(ขึ้นเกาะบริเวณท่าเรือพันเตมะละกาซึ่งเป็นที่ตั้งที่ทำการอุทยานแห่งชาติ) หรือไปเกาะอาดัง-หลีเป๊ะมีตารางการเดินเรือ ดังนี้
•ท่าเรือปากบาราเดินทางไปเกาะตะรุเตา เรือออกจากท่าเรือปากบารา เวลา 10.30 น. และ 13.00 น.
•เกาะตะรุเตาเดินทางไปเกาะอาดัง-หลีเป๊ะ เรือออกจากเกาะตะรุเตา เวลา 11.30 น.
•เกาะอาดัง-หลีเป๊ะเดินทางไปเกาะตะรุเตา เรือออกจากเกาะอาดัง-หลีเป๊ะ เวลา 10.00 น.
•เกาะตะรุเตาเดินทางไปท่าเรือปากบารา เรือออกจากเกาะตะรุเตา เวลา 09.00 น. และ 11.00 น.

2. เส้นทางท่าเรือตำมะลังไปเกาะตะรุเตา (ขึ้นเกาะบริเวณท่าเรือตะโละวาวซึ่งเป็นที่ตั้งหน่วยพิทักษ์รอุทยานแห่งชาติ ที่ ตต.1 )หรือไปเกาะอาดัง-หลีเป๊ะ มีตารางการเดินเรือ ดังนี้
•ท่าเรือตำมะลังเดินทางไปเกาะตะรุเตา เรือออกจากท่าเรือตำมะลัง เวลา 09.30 น.
•เกาะตะรุเตาเดินทางไปเกาะอาดัง-หลีเป๊ะ เรือออกจากเกาะตะรุเตา เวลา 11.00 น.
•เกาะอาดัง-หลีเป๊ะเดินทางไปเกาะตะรุเตา เรืออกจากเกาะอาดัง-หลีเป๊ะ เวลา 14.00 น.
•เกาะตะรุเตาเดินทางไปท่าเรือตำมะลัง เรือออกจากเกาะตะรุเตา เวลา 15.00 น.
•หมายเหตุ : ระหว่างท่าเรือตะโละวาวกับท่าเรือพันเตมะละกามีรถรับ-ส่งของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ให้บริการรับ-ส่ง ระยะทางประมาณ 12.5กิโลเมตร

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide