แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

อุทยานสามก๊ก

อุทยานสามก๊ก พัทยา ชลบุรี
เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่งดงามด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานไทย-จีน ในเนื้อที่ 36 ไร่ ซึ่งริเริ่มขึ้นจากแนวคิดของ คุณเกียรติ ศรีเฟื่องฟุ้ง หนึ่งในนักธุรกิจเชื้อสายจีนที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย โดยคุณเกียรติมีเจตนารมณ์ที่จะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เปี่ยมไปด้วยคุณค่าของศิลปะ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและจีน เพื่อเป็นที่ศึกษาหาความรู้และดื่มด่ำกับความสวยงาม นอกจากนี้แล้ว คุณเกียรติยังตั้งเจตนารมณ์ที่จะใช้สถานที่แห่งนี้หารายได้เพื่อที่จะตอบแทนแก่สังคมและแผ่นดินไทยที่ท่านอาศัยใช้ชีวิตอยู่ มีการนำเสนอเรื่องราวของพงศาวดารจีนเรื่อง “สามก๊ก” ซึ่งคุณเกียรติได้ใช้เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตจนประสพความสำเร็จ และข้อคิด คำสั่งสอนต่างๆที่คุณเกียรติได้ถ่ายทอดเอาไว้เมื่อครั้งที่ท่านยังมีชีวิตอยู่เพื่อให้เป็นประโยชน์ในการศึกษาแก่อนุชนรุ่นหลัง ดำเนินการโดยมูลนิธิศรีเฟื่องฟุ้ง

อุทยานสามก๊ก จ.ชลบุรี
การออกแบบอุทยานสามก๊ก ทางสถาปัตยกรรม ภูมิสถาปัตย์ ผังบริเวณ และการตกแต่งภายใน เป็นการออกแบบเชิงศิลปะสถาปัตยกรรมด้วยศิลปกรรมแบบจีน ผสมผสานอย่างลงตัวกับเอกลักษณ์ศิลปกรรมแบบไทยประยุกต์ แสดงถึงความผูกพันที่คุณเกียรติมีต่อแผ่นดินทั้งสอง ภายในอุทยานสามก๊ก ประกอบด้วยอาคาร 5 ชั้น จัดแสดงภาพเขียนสีน้ำมันที่บันทึกเรื่องราวชีวิตของขงเบ้งและรูปปั้นกังไสตัวเอกจากพงศาวดารในวรรณกรรมสามก๊ก ชั้นบนสุดเป็นหอพระแก้วและจุดชมวิว มีอาคารประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์พระแม่กวนอิมสลักจากหินอ่อนสูง 4 เมตร รูปเทพเจ้ากวนอู และระเบียงจิตรกรรมซึ่งมีภาพวาดบนกระเบื้องเคลือบดินเผาบันทึกเรื่องราวตอนสำคัญของเรื่องสามก๊ก สร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ยของจีน เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 10.00–17.00 น

สถานที่ตั้ง กลางเมืองพัทยา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide