แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพลินวาน หัวหิน

เพลินวาน หมู่บ้านย้อนยุคที่มีชีวิต ตั้งอยู่ระหว่างซอยหัวหิน 38 และ 40 เยื้องวังไกลกังวล ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ภายในย่านการค้าย้อนยุคแห่งนี้ประกอบด้วยร้านค้าต่างๆ มากมาย ทั้งร้านขายอาหาร ร้านไอศกรีม ร้านขายของเล่นโบราณ ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านตัดผม ซึ่งสร้างและตกแต่งในบรรยากาศย้อนยุค สิ่งของเครื่องใช้ในเพลินวาน เช่น แก้วกาแฟ ถ้วยภาชนะสำหรับใส่อาหารต่างๆ ส่วนใหญ่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล และเป็นของที่ย่อยสลายเองได้ เพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

นอกจากร้านค้าต่างๆ เพลินวานยังมีทั้งลานฉายหนังกลางแปลง ลานเพลินกิจกรรมที่มีการหมุนเวียนจัดกิจกรรมในบรรยากาศงานวัด ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต รำวง ลีลาศ ละครชาตรี ลิเก และยังมีที่พักภายในโครงการเรียกว่า พิมานเพลินวาน

เพลินวาน อ.หัวหิน
ประวัติความเป็นมา เพลินวาน
เพลินวาน เป็นเสมือน "พิพิธภัณฑ์มีชีวิต (Life Museum) ของย่านการค้าวันวาน" สร้างขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์รวมความสุข โดยรวบรวมเรื่องราวมากมายในอดีตไว้ เพื่อให้ความทรงจำดีๆของวันวาน ย้อนคืนกลับมาสร้างความอิ่มเอมใจให้กับผู้คนยุคนี้ สมัยนี้ ทั้งยังเปิดโอกาสให้แก่คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวบ้านเมื่อครั้งเก่า อันเป็นรากฐานของความเจริญทางด้านสังคมและการค้าในยุคปัจจุบัน เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2552

นอกจากนี้เพลินวานยังให้โอกาสกับผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า หาบเร่ แผงลอย โชว์ห่วย ได้เข้ามาจับจองเช่าพื้นที่ค้าขายภายในโครงการ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการสร้างอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากการพัฒนาร่วมกัน เพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าหรือต้นทุนเดิมที่มีอยู่แล้วของคนพื้นถิ่น

การเดินทางไปเพลินวาน

สามารถไปได้ ๒ เส้นทาง
1. สายธนบุรี - ปากท่อ (ทางหลวงหมายเลข ๓๕) เดินทางผ่านสมุทรสาคร สมุทรสงคราม แล้วเลี้ยวซ้ายเข้า ถ.เพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข ๔) โดยผ่านเพชรบุรี และเดินทางเข้าหัวหิน ใช้เวลาประมาณ ๒.๓๐ ชั่วโมง

2. สายพุทธมณฑล ผ่านนครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ตามลำดับ ใช้เวลาประมาณ ๓ ชั่วโมง

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide