แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ดอนหอยหลอด

หากนึกถึงอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ และไม่ไกลจากทะเลนัก ก็ต้องที่ ดอนหอยหลอดเลย อยู่ในพื้นที่ ตำบลบางจะเกร็ง ตำบลแหลมใหญ่ ตำบลบางแก้ว และตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม

ดอนหอยหลอด
ดอนหอยหลอดเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำชายฝั่งทะเลลักษณะดิน เกิดจากการทับถมของตะกอนแม่น้ำและตะกอนน้ำทะเลบริเวณ ปากแม่น้ำกลองทำให้แผ่นดินขยายออกไปในทะเลบริเวณพื้นที่ ตั้งแต่แนวชายฝั่งทะเลลงไปในทะเล ประมาณ 8 กิโลเมตร มีลักษณะผิวพื้นที่ชายฝั่งราบเรียบ ประกอยด้วยตะกอน โคลนกระจายเต็มพื้นที่เมื่อน้ำลงจะปรากฏสันดอนทราย กว้าง ประมาณ 4 กิโลเมตร

ถิ่นแม่น้ำแม่กลองแห่งนี้ มีชื่อมากๆในด้านอาหารทะเลที่สด อร่อยถูกปากหลายคนที่แวะเวียนมาลิ้มลอง และอาจเพราะที่นี่นั้นอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก เดินทางเพียงประมาณ 1ชั่วโมงก็ถึงแล้ว ที่ดอนหอยหลอดนี้จึงไม่เคยเงียบเหงาจากนักท่องเที่ยวเลยตลอดทั้งปี อาหารที่ขึ้นชื่อที่สุดของที่นี่คือ หอยหลอด รสชาตินั้นเป็นที่ถูกอกถูกใจของทุกคนจนเป็นของขึ้นชื่อที่สุดของที่นี่เลยทีเดียว

ดอนหอยหลอด จ.สมุทรสงคราม
แต่หากจะเดินทางไปเยี่ยมชมแล้วล่ะก็ ขอแนะนำให้ไปตั้งแต่เช้า เพราะจะได้สูดอากาศที่สดชื่อในยามเช้า แล้วค่อยหาอาหารเช้ากินให้อิ่มท้อง อาหารที่นี่ส่วนใหญ่แล้วล้วนเป็นอาหารทะเลทั้งสิ้น ดังนั้นผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเลนั้นจึงไม่ควรพลาดที่จะแวะมาลองชิมเลย ที่นี่มีหอยเชลตัวใหญ่ แถมเนื้อนุ่ม อร่อยมาก

อาหารทะเลของที่นี่นั้นมีทั้งเป็นแบบแผงข้างทาง กับที่เป็นร้านอาหาร แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนะครับอันนี้ แต่โดยส่วนตัวผมชอบที่เป็นร้านมากกว่า

ดอนหอยหลอดนี้เวลาน้ำมากจะถูกท่วม และในเวลาที่น้ำน้อย ขณะที่น้ำลงจะสามารถลงไปสำรวจเที่ยวชม ทัศนีย์ภาพได้บริเวณใกล้เคียงดอนหอยหลอด เป็นที่ตั้งของ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และมีร้านอาหาร ร้านขายสินค้า สินค้าพื้นเมือง เช่น หอยหลอดแห้ง อาหารทะเลสด น้ำปลา กะปิคลองโคน น้ำตาลสด ฯลฯ มีขายอยู่หลายร้าน และมีที่จอดรถไว้บริการอีกด้วย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide