แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ถนนคนเดินเชียงใหม่

ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เทศบาลเชียงใหม่ จะปิดถนนส่วนหนึ่งในเชียงใหม่ เพื่อ ให้ชาวบ้านคนในท้องถิ่น (แต่ก็มีคนต่างถิ่นอีกไม่น้อย) นำสินค้าหัตถกรรม มาวางขายของบนถนนคนเดิน

ถนนคนเดินเชียงใหม่ ถ.วัวลาย
วัตถุประสงค์ในการมีถนนคนเดินคือ
1. เพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

2. เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสออกกำลังกาย ด้วยการเดิน แล้วยังช่วยอุดหนุนสินค้าในประเทศอีกด้วย

3. เพื่อช่วยส่งเสริมในเรื่องของการการจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดเชียงใหม่

4. เพื่อสร้างรายได้ให้กับประชากรในชุมชน

ถนนคนเดิน เชียงใหม่
ถนนคนเดิน วันอาทิตย์ ณ ปัจจุบัน ตั้งอยู่ บริเวณตั้งแต่หลังประตูท่าแพ ไปทางด้าน ถ.ราชดำเนิน ถึงสีแยกกลางเวียง เลยไปถึงหน้าวัดพระสิงห์ โดยสี่แยกกลางเวียง จะมีทางซ้ายแยกไปทางวัดเจดีย์ หลวง ทางขวาก็จะมีไปจนถึงเยื้องๆ หน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ รวมความยาวถนนรวมๆ ได้ประมาณหนึ่งกิโลเมตรครึ่ง

ถนนคนเดิน วันเสาร์ ตั้งอยู่บนถนนวัวลาย ถนนที่ขึ้นชื่อว่า เป็นถนนสายเครื่องเงินย่านเก่าแก่ของเชียงใหม่ ซึ่งอยู่เยื้องๆกับ ประตูเชียงใหม่ ยาวไปจนเกือบสุดถนน โดยรวมๆ แล้วน่าจะยาวประมาณหนึ่ง กิโลเมตร
ถนนคนเดิน-เชียงใหม่ ถือว่าเป็นแหล่งชอปปิ้งที่น่าสนใจที่สุดแห่งหนึ่งก็ว่าได้ มีของวางขายหลากหลายประเภท เป็นแหล่งรวมงานฝีมือสินค้าทำมือราคาถูก เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน ของที่ระลึก รวมทั้งเราอาจจะได้เห็น การแสดงฝีมือของศิลปินอิสระ

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่มาเยือนเชียงใหม่ เป็นคนที่ชอบงานฝีมือ งาน ศิลปะ และไม่เกี่ยงเรื่องการเดินแล้ว ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งที่จะมาเดิน ณ ถนนคนเดิน จ.เชียงใหม่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide