แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ตลาดชิคาด้า หรือ ตลาดจั๊กจั่น

ตลาดจั๊กจั่น (CICADA)
CICADA อ่านออกเสียงว่า ซิ-เค-ดะ ตามสำเนียงอเมริกัน คำนี้เป็นคำนามแปลว่า จักจั่น วันนี้ผมพาเพื่อนๆมาเที่ยวชิวๆที่หัวหิน ที่หลายๆคนชอบเมืองเล็กๆแห่งนี้ แต่ไม่น่าเชื่อว่า ณ วันนี้ยังมีอีกหลายคนที่ไปเที่ยวหัวหิน แต่ก็ยังไม่รู้จัก ตลาดจักจั่นครับ

ตลาดจั๊กจั่น ตั้งอยู่ในบริเวณ "สวนศรี" (หน้าทางเข้าโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน) อยู่ก่อนถึงเขาตะเกียบครับ อยู่ทางด้าน ขวามือหาไม่ยาก ที่จอดรถอยู่ทางสวนซ้ายมือ มีพื้นที่กว้างขวางเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอย่างพวกเรา ซึ่งปรับปรุงบ้านพักตากอากาศอายุเก่าแก่กว่า 60 ปี ของ "หลวงยุกตเสวีวิวัฒน์" บิดาของ "ท่านผู้หญิงสุมาลี จาติกวนิช" และ "คุณนิด-สุพัฒนา อาทรไผท" มาเป็นสวนอันร่มรื่นไปด้วยแมกไม้เขียวขจี เพื่อให้ชาว หัวหิน ได้ผ่อนคลายอย่างสบายอารมณ์

ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลาบ่ายสามโมงเย็นถึง 4 ทุ่ม พื้นที่ในสวนศรีจะถูกเนรมิตให้เป็นไลฟ์สไตล์มาร์เก็ต เพื่อให้เป็นแหล่งรวมความสุนทรีย์ครอบคลุมทุกด้าน มีหลายโซนน่าสนใจ โซนหลัก ๆ ได้แก่ Art A La Mode เปิดให้ช็อปสินค้าแฮนด์เมดไอเดียเด็ด ๆ ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ ของแต่งบ้าน ผลงานศิลปะ สิ่งประดิษฐ์ และสินค้ามือสอง ในสไตล์เปิดเสื่อ ใกล้ ๆ กันเป็นโซน Art of Eating รวมเมนูเด่น ๆ ของโรงแรม ชั้นนำในหัวหิน และอาหารอร่อยจากร้านดังประจำถิ่น ที่หาทานที่อื่นไม่ได้

แผนที่ตลาดจั๊กจั่น (CICADA)
"หัวหิน" ถือเป็นสถานที่ตากอากาศเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย จากแต่ก่อนที่เป็นแค่หมู่บ้านชาวประมง ภายหลังได้ถูกเปลี่ยนโฉม หน้าอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นสถานที่พักผ่อนริมทะเลยอดฮิตอันดับต้น ๆ เสน่ห์ของ "หัวหิน" เปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ ไม่ซ้ำใคร เป็นรอยต่อระหว่างวันวานแสนหวาน กับความหรูหราทันสมัยของยุคปัจจุบัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide