แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

แอร์ออร์คิดส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้

แอร์ออร์คิดส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้
ซุปเปอร์มาร์เกตแห่งนี้มีชื่อว่า “แอร์ออคิตแลป” อยู่ที่อำเภอ บางเลน จังหวัดนครปฐม ไม่ไกลจากรุงเทพฯเท่าไหร่ ขับรถจากกรุงเทพฯมาเรื่อยๆผ่านมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ไปอีกประมาณ 16 กิโลเมตร มีป้ายบอกทางชัดเจน ที่ว่าเป็นซุปเปอร์มาร์เกตที่แปลกไม่เหมือนใครก็เพราะว่า ไม่ได้ขายขนมหรือข้าวของที่ต้องกินต้องใช้ ที่นี่มีแต่ต้นกล้วยไม้ให้เดินช้อปกัน ที่นี่ มีกล้วยไม้ทั้งราคาถูก และมีมากมายหลายพันธุ์ เจ้าของที่นี่ลงมือเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อและพัฒนาสายพันธุ์ของกล้วยไม้จนได้พันธุ์ใหม่ๆที่ทนต่อสภาพอากาศ เกิดเป็นกล้วยไม้แฟชั่นจนเป็นที่สนอกสนใจของต่างประเทศ และส่งออกไปยังประเทศต่างๆ โดยเฉพาะตลาดยุโรป อเมริกา ฮอลแลนด์ เกาหลี ญี่ปุ่น ส่วนกล้วยไม้ ที่นี่เค้าได้พัฒนาพันธุ์มาได้ใหม่ก็เช่น...โซเนีย, อีเมลด้า, ลัดแอร์ด้า, กระทิงแดง ฯลฯ

แอร์ออร์คิดส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตกล้วยไม้
ซุปเปอร์มาร์เกตกล้วยไม้แห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 120 ไร่ และได้แบ่งออกเป็น 5 แปลง มีทั้งห้องแลปเพาะเนื้อเยื่อที่อยู่ในโซนด้านหลัง มีแปลงอนุบาลที่อยู่ฝั่งตรงข้าม มีส่วนของซูเปอร์มาร์เกต โชว์รูมที่วางขายต้นกล้วยไม้ก็จัดอยู่ด้านหน้า มีรถเข็นให้สามารถเข็นแบบในห้างคาร์ฟูร์ โลตัส ให้ได้เข็นเลือกช้อปต้นกล้วยไม้ได้ตามความพอใจ มีทั้งแบบซื้อไปเป็นต้นเดี่ยว หรืออยากจะให้จัดใส่ลงกระเช้าเพื่อนำไปเป็นของฝากใครก็สามารถทำได้ ถ้าให้เค้าจัดให้เค้าก็จะคิดค่าอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งเพิ่ม ส่วนราคาที่ขายเป็นต้นๆ แต่ละต้นก็ถูกมากๆ ก็มีตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม ซื้อ 10 ต้นแถม 1 ต้นอีกด้วย อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการปลูกต้นกล้วยไม้ ไม่ว่าจะเป็นกระเช้า ลูกมะพร้าว ปุ๋ย ก็มี

นอกจากนี้ ยังมีกล้วยไม้พันธุ์ใหม่ ๆ ที่อวดโฉมให้คุณมาชมกันอย่างมากมาย เรียกว่าเดินกันครึ่งค่อนวันเลยทีเดียว ส่วนใครที่อยากเดินชมความสวยงามของกล้วยไม้พันธุ์ต่าง ๆ ก็เข้าไปเดินดูได้ เจ้าของเค้าไม่หวงห้าม แถมยังจัดเตรียมซุ้มกล้วยไม้สวย ๆ ให้ได้แอ๊คชั่นถ่ายรูปกันอีกด้วย

การเดินทาง
ที่ตั้ง หมู่ 3 ต.นราภิรมย์ อ.บางเลน จ.นครปฐม ตรงพุทธมณฑลสาย 4 จากมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แล้วเลี้ยวขวาตรงไปตลอดประมาณ 10 กิโลเมตร ก็จะมีป้ายตัวใหญ่มองเห็นแต่ไกล ร้านอยู่ติดถนนมีลานจอดรถพร้อม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide