แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เกาะกระดาด

เกาะกระดาด
เกาะกระดาด ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของ เกาะหมาก จังหวัดตราด มีพื้นที่ 1,200 ไร่ เป็นเกาะกลางทะเลกว้างที่มีสัณฐานแบนราบราวกับแผ่นกระดาษ แต่ที่ชื่อว่า เกาะกระดาด เพราะบนเกาะมี "ต้นกระดาด" ขึ้นอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ชื่อว่า เกาะกระดาด

เกาะกระดาดเป็นเกาะที่มีความเป็นธรรมชาติมาก ไม่มีบ้านเรืออาศัยอยู่เพราะเป็นเกาะส่วนตัว ลักษณะของเกาะราบเรียบไม่มีภูเขา จึงเป็นที่มาของเกาะกระดาดเพราะเมื่อมองไกลๆจะพบว่าเกาะกระดาดราบเรียบคล้ายแผ่นกระดาษ บางที่มาก็กล่าวว่ามาจากต้นกระดาดที่มีให้พบเห็นอยู่มากในอดีต ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้ที่ชอบขึ้นอยู่ตามชายหาดชื้นแฉะ ในปัจจุบันยังคงพอมีให้เห็นอยู่บ้างบนเกาะแห่งนี้

เกาะกระดาด
นอกจากหาดทรายขาวสะอาดและแนวประการังที่มีให้เที่ยวชมรอบเกาะแล้ว เกาะกระดาดยังมีจุดเด่นอยู่ที่ลักษณะพื้นที่ส่วนใหญ่ที่เป็นทุ่งหญ้าสะวันนา ในช่วงฤดูฝนทุ่งหญ้าบนเกาะจะเขียวขจีสวยงาม ส่วนในช่วงฤดูร้อนทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาลนับร้อยไร่มองดูงดงามไปอีกแบบ และยังมีฝูงกวางนับพันตัวที่ถูกปล่อยให้ดำรงชีวิตตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นฝูงกวางที่รัชกาลที่ 5 ทรงนำมาปล่อยบนเกาะเมื่อครั้งเสด็จมาสร้างโฉนดบนเกาะเพื่อซื้อเกาะก่อนที่ฝรั่งเศสจะเข้ามายึดครอง

"เกาะกระดาด" นับเป็นเกาะเดียวในประเทศไทยที่มีการออกโฉนดถูกต้องตามกฏหมายตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เนื่องจากฝรั่งเศสได้เข้ามา ล่าอาณานิคมในแถบเอเชียอาคเนย์ และพยายามยึดครองดินแดนของไทย เกาะกระดาดก็เป็นที่หมายหนึ่งของฝรั่งเศสด้วย รัชกาลที่ 5 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ออกโฉนดที่ดินของเกาะขึ้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide