แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2554

เกาะบุโหลนเล

เกาะบุโหลนเล 
หมู่บ้านชาวประมงเกาะบุโหลนเล ตั้งอยู่บริเวณอ่าวพังกาใหญ่และอ่าวพังกาเล็ก ทางด้านทิศเหนือของเกาะบุโหลนเล หมู่บ้านอยู่ห่างจากที่ตั้งแพนแซนรีสอร์ทประมาณ 15 นาที ไปทางเท้าที่ชาวบ้านใช้เดินทางไปมาระหว่างหมู่บ้านและชายหาดทางด้านทิศตะวันออก

ทางที่ตัดตัวเข้าไปในป่าเชิงเขา ผ่านต้นไม้ป่าหลากหลาย ป่าหวาย หรือต้นยางพาราขนาดใหญ่ที่ชาวบ้านได้ปลูกทิ้งไว้ รวมถึงต้นมะม่วงหิมพานต์ ต้นไม้ผลต่างๆ ในบางครั้ง คุณอาจจะเห็นสัตว์ป่าเล็กๆ เช่นกระรอก นกเงือก หรือตะกวด เข้ามาในสายตาตลอดเวลา

เกาะบุโหลนเล 
วิถีชีวิตของผู้คนในหมู่บ้าน ซึ่งส่วนมากเป็นเป็นชาวบ้านที่มีพื้นเพมาจากชาวเล ชนเผ่าผู้รักเสรี ที่เดินทางไปมาในท้องทะเลกว้าง แต่ต่อมาได้เปลี่ยนวิถีชีวิตมารับเป็นชาวบ้านของแถบนี้ไป ร้านค้าเล็กๆ 4-5 ร้านที่คุณสามารถเข้าไปใช้บริการได้ ชาวบ้านเกาะบุโหลนเลมีความเป็นมิตรและมีความความเป็นกันเองสูง

หากคุณเดินลัดเลาะไปทางสวนยางพาราที่ตั้งอยู่ระหว่างหมู่บ้านและแนวเกาะทางด้านทิศใต้ คุณจะสามรถเดินทะลุออกมายังอ่าวม่วง ที่ตั้งของหาดทรายรูปวงพระจันทร์ หาดทรายเป็นหาดที่แตกต่างออกไปจากหาดทรายทางด้านทิศเหนือ ทางทิศตะวันออกของหาดม่วงมีลำห้วยเล็กๆของเกาะ ในช่วงฤดูจับปลาหมึกของชาวประมงแถบนี้ชาวประมงจากแผ่นดินใหญ่จะเข้ามาตั้งแหล่งพักพิงชั่วคราวบริเวณนี้และใช้น้ำจากลำห้วยเพื่อการหุงหาอาหารและชำระล้างร่างกาย

คุณสามารถที่จะนั่งเรือชมรอบเกาะ ได้ในระยะเวลาที่ไม่นาน ซึ่งมีจุดที่น่าสนใจที่ไม่สามารถเข้าถึงได้โดยทางเท้าเช่น ถ้ำรูจมูก บริเวณทิศเหนือเลยจากอ่าวพังกาน้อยไปถ้ำค้างคาวบริเวณหน้าผาสูงทางด้านทิศตะวันตกของเกาะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide