แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ล่องเจ้าพระยา เลียบเกาะรัตนโกสินทร์

ล่องเจ้าพระยา เลียบเกาะรัตนโกสินทร์ 
แม่น้ำเจ้าพระยา มหานทีแห่งแผ่นดินสยาม ก่อเกิดความอุดมสมบูรณ์หล่อเลี้ยงชุมชนลุ่มน้ำลำคลองภาคกลาง และเกื้อกูลต่อการสถาปนานครหลวงของไทยถึง 3 สมัย ได้แก่ อยุธยา ธนบุรี และรัตนโกสินทร์ ความยิ่งใหญ่ของสายน้ำสมดั่งนาม "เจ้าพระยา" อันเป็นตำแหน่งทรงเกียรติสูงสุดของขุนนางสมัยอยุธยา

เส้นทางล่องเจ้าพระยา จะนำพาเราไปสัมผัสภาพอดีตที่ยังมีชีวิตของชุมชนชาวบางกอกริมแม่น้ำเจ้าพระยา จากท่าน้ำ จ.นนทบุรี ถึง ท่าน้ำวัดราชสิงขร ในสมัยอยุธยาเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางสายหลักจากอยุธยา สู่ปากอ่าวไทย ช่วงโค้งน้ำฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเลียบผ่านเขตกรุงรัตนโกสินทร์ชั้นใน หรือที่เรียกว่า "เกาะรัตนโกสินทร์" ซึ่งสถาปนาในรัชกาลที่ 1 พ.ศ. 2325 โดยมีพระบรมมหาราชวังและวัดพระแก้วอันงามสง่าเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมือง ฝั่งตรงข้ามเป็นที่ตั้งของพระราชวังเดิมสมัยธนบุรี และวัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่รู้จักกันดีในหมู่ชาวต่างประเทศ

ล่องเจ้าพระยา เลียบเกาะรัตนโกสินทร์ 
ตลอดสายน้ำเจ้าพระยาทางนี้มีท่าเรือหลายแห่งให้แวะขึ้นไปเดินชม มีทั้งตลาดดั้งเดิมคู่กรุงเทพฯ ตลาดดอกไม้ ผักผลไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ รวมทั้งแหล่งอาหารและแหล่งจับจ่ายที่ได้สัมผัสสีสันวิถีชีวิตของคนกรุงเทพฯ ได้ตั้งแต่ย่ำรุ่งจนถึงยามค่ำคืน หรือจะชมทิวทัศน์ของสถาปัตยกรรมทางน้ำ ทั้งโบสถ์ฝรั่ง มัสยิด วังเจ้านาย บ้านโบราณของคหบดี บริษัทห้างร้านของชาวตะวันตกที่แทรกสลับด้วยอาคารสำนักงานหรูทันสมัย ที่สะท้อนการผสมผสานสองบุคลิกของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นทั้งมหานครแห่งความทันสมัยและศูนย์กลางแห่งศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติ

สำหรับจุดลงเรือ บริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา บริการทุกวันจากท่าวัดราชสิงขรถึงท่านน้ำนนทบุรี (ในช่วงเวลาเร่งด่วนไปท่าเรือปากเกร็ด) เที่ยวแรก เวลา 06.00 น. เที่ยวสุดท้าย เวลา 18.40 น. สอบถามรายะเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0 2222 5330

แหล่งที่มา
www.kapook.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide