แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทุ่งดอกกระเจียว ภูแลนคา จังหวัดเลย

ทุ่งดอกกระเจียว ภูแลนคา จังหวัดเลย
ทุ่งดอกกระเจียว ภูแลนคา จังหวัดเลย เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของทางภาคอีสาน ในช่วงฤดูฝนจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันอย่างหนาแน่น สำหรับแหล่งท่องเที่ยวที่จะพาทุกท่านไปก็คืออุทยานแห่งชาติภูแลนคา อุทยานใหม่มีของดีซ่อนอยู่ไม่น้อยเลยครับ สำหรับเส้นทางการศึกษาธรรมชาติ สภาพป่าเป็นป่าเต็งรัง เบื้องล่างเป็นต้นหญ้าเขียวไสว ถ้ามองดูให้ดีท่านจะพบกับแมลงหลากหลายชนิด ท่านจะเดินทางตัดผืนป่าจนมาถึงหินรูปปราสาท เป็นผาหินขนาดใหญ่ นอกจากนั้นท่านจะพบกับหินรูปร่างแปลกตาอีกหลายแห่งครับ เมื่อชื่นชมกับป่าเต็งรังจนเต็มอิ่มแล้ว

ทุ่งดอกกระเจียว ภูแลนคา
ท่านก็สามารถนอนพักค้างแรมที่จุดชมวิวของทางอุทยานแห่งชาติได้ ยิ่งในยามค่ำคืนอากาศ ก็เย็นสบาย ตกเช้าตื่นมาก็พบกับสายหมอกและอากาศเย็นยามเช้า ระหว่างทางเดินลงเชิงเขาก็แวะชมทิวทัศน์ของท้องนาสีเขียวขจีสลับกับที่กำลังรอการปักดำ ท้องฟ้ายามเช้าในฤดูฝนอากาศขมุกขมัวไร้แสงเป็นวันพักผ่อนที่สบายไม่ต้องเร่งรีบ

ระหว่างทางกลับเราแวะไหว้พระและชมวัดผาเกิ้งหรือวัดชัยภูมิพิทักษ์ ซึ่งอยู่ใกล้กับทางเข้าอุทยาน จุดเด่นของอุทยานแห่งนี้ นอกจากทัศนียภาพของป่าเต็งรังที่สมบูรณ์แล้วยังมีทุ่งดอกกระเจียวบานรอบยังกับท้องทุ่งที่เต็มไปด้วยดอกไม้ ติดต่ออุทยานแห่งชาติภูแลนคา 044-810902-3

การเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ใช้ทางหลวงหมายเลข1จนถึงจังหวัดสระบุรี แล้วใช้ทางหลวงหมายเลข 2 ผ่านอำเภอหมวกเหล็ก จังหวัดนครราชสีมาจากนั้นแยกขวาใช้ทางหลวงหมายเลข 201 ผ่านอำเภอสีคิ้ว อำเภอจัตุรัส ถึงจังหวัดชัยภูมิ เมื่อถึงชัยภูมิใช้ทางหลวงหมายเลข 2051 ระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร จะมีแยกซ้ายมือเข้าทางหลวงหมายเลข 2159 อีก 26 กิโลเมตรจะมีแยกซ้ายมือเข้าที่ทำการอุทยาน

สำหรับการเดินทางด้วยรถโดยสาร ก็มีรถหลากหลายบริษัทครับยังไงก็ไปติดต่อที่สถานีขนส่งกรุงเทพ-หมอชิตก็แล้วกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide