แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตลาดโรงเกลือ

ตลาดโรงเกลือ
ตลาดโรงเกลือ หรือ ตลาดชายแดนบ้านคลองลึกเป็นตลาดการค้าชายแดนภาคตะวันออกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ใน อ.อรัญประเทศ ใกล้กับด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ-ปอยเปต จังหวัดบันเตียนเมียนเจย ประเทศกัมพูชา

สินค้าที่ตลาดโรงเกลือกว่า 80% จะเป็นสินค้ามือสอง จำพวก เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แว่นตา นาฬิกา เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ สินค้าแบรนด์เนม ทั้งของแท้และของเทียม

นอกจากนี้ที่ตลาดโรงเกลือ ก็มีสินค้าจำพวก เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน จำพวก ที่นอน หมอน มุ้ง เครื่องทองเหลือง หรือแม้กระทั่ง พรม อีกด้วยค่ะ รวมทั้งอาหารสด อาหารแห้ง ที่เป็นสินค้าของไทยเอง หรือ ของทางเขมรเองก็มีให้ได้เลือกกัน แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย

ตลาดโรงเกลือ
ด้วย ความที่ตลาดโรงเกลือนั้นมีอาณาเขตอันกว้างใหญ่ และสินค้าอันมากมาย ทำให้หลายๆ คน ไม่สามารถเดินได้รอบ ที่นี่จึงมีบริการให้เช่ารถจักรยาน และ รถมอเตอร์ไซค์ สนนราคาที่ไม่แพงเลย รถจักรยาน 20 บาท รถมอเตอร์ไซค์ 60 บาท ซึ่งร้านที่ให้บริการเช่ารถก็จะตั้งอยู่หลายจุดของลานจอดรถค่ะ และขอแนะนำให้พกอุปกรณ์ป้องกันแสงแดดไปด้วยนะคะ

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมาช้อปปิ้ง "ตลาดโรงเกลือ" แล้ว ระหว่างทางมาตลาดโรงเกลือยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ให้คุณแวะเที่ยวชมอีกด้วย ทั้ง อุทยานแห่งชาติปางสีดา,ปราสาทสด๊กก๊อกธม เป็นโบราณสถานที่ใหญ่และสำคัญของจังหวัดสระแก้ว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองเสม็ด ตำบลโคกสูง สันนิษฐานว่าสร้างขึ้นในพุทธศตวรรษที่ 15 และ ละลุซึ่งเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เกิดจากน้ำฝนกัดเซาะ ยุบตัวหรือพังทลายของดิน เนื่องจากสภาพดินแข็งจะคงอยู่ไม่ยุบตัวเมื่อถูกลมกัดกร่อนจึงมีลักษณะเป็น รูปต่างๆ มองคล้ายกำแพงเมืองหน้าผา

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide