แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

สวนจตุจักร

สวนจตุจักร เป็นสวนสาธารณะในความดูแลของกรุงเทพมหานคร ติดกับถนนสำคัญ ได้แก่ ถนนพหลโยธิน ถนนกำแพงเพชร 3 และถนนวิภาวดีรังสิต มีพื้นที่กว้างใหญ่ เปิดบริการให้คนทั่วไปได้เข้ามาใช้เพื่อออกกำลังกาย วิ่ง เดินเล่น ซึ่งแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติและต้นไม้มากมาย ให้ความร่มเย็น นอกจากจะเป็นสวนสาธารณะแล้ว ยังมีพื้นที่อีกส่วนเป็นตลาดนัด สำหรับค้าขายสินค้าที่มีชื่อเสียงมาก ตลาดนัดจตุจักรเป็นแหล่งรวบรวมสินค้าต่างๆ หลากหลายมากมาย ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และสินค้ามีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น ของเก่า ของสะสม เสื้อผ้า ต้นไม้ ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ

ตลาดนัดสวนจตุจักร
ตลาดนัดจตุจักร สำหรับผู้ที่ชอบซื้อของและต่อรองราคา ซึ่งแบ่งพื้นที่ออกเป็น 26 โครงการ กลุ่มสินค้ามีตั้งแต่ เสื้อผ้า ต้นไม้ ของแต่งบ้าน เครื่องประดับ ของสะสม ของเก่า งานศิลปหัตถกรรม เฟอร์นิเจอร์ สัตว์เลี้ยง หนังสือเก่า อาหารพื้นเมือง สินค้าเบ็ดเตล็ดอื่นๆ อีกมากมาย

ในส่วนของเครื่องประดับ มีตั้งแต่เครื่องเรือนและของสะสมสไตล์ จีนโบราณ ครื่องประดับบ้านแบบของเก่า ประติมากรรมทองเหลือง งานหัตถกรรมแบบไทยแท้ เครื่องแกะสลักจากไม้ ไม่ว่าจะเป็นขอบประตู บานลับแล ช้างแกะสลัก ของตกแต่งบ้านสไตล์เอเชีย ที่นี่มีงานฝีมือให้เลือกจากทั่วโลก ในราคาที่หลากหลาย

ตลาดนัดสวนจตุจักร
ต้นไม้มีตั้งแต่พืชสวนครัว ไม้ประดับ กล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ดัดชนิดต่างๆ และยังมีพันธุ์ไม้อีกมากมายที่คุณสามารถต่อรองราคาในการซื้อได้ โดยส่วนใหญ่แล้วสินค้าจะคล้ายๆ กันเกือบทุกร้าน แต่ถ้าอยากได้อุปกรณ์จัดสวน ที่มีคุณภาพสักหน่อย ลองเดินเลาะเรื่อยมาทางด้านถนนกำแพงเพชร ช่วงที่ติดถนนใหญ่ บริเวณนั้นก็จำหน่าย อุปกรณ์จัดสวนด้วยเช่นกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide