แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

เมืองโบราณ

เมืองโบราณ
เมืองโบราณจังหวัดสมุทรปราการ
เมืองโบราณเป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีพื้นที่ประมาณ 500 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี 2506 ตั้งอยู่ในเขตตำบล บางปูใหม่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 33.5 ถนนสุขุมวิท (สายเก่า) ห่างจากตัวจังหวัด 8 กิโลเมตร เป็นศูนย์รวมปูชนียสถาน ที่สำคัญ ๆ ของแต่ละจังหวัด เช่น เขาพระวิหาร ปราสาทหินพนมรุ้ง วัดมหาธาตุสุโขทัย พระพุทธบาทสระบุรี พระธาตุ เมืองนคร พระธาตุไชยา เป็นต้น

เมืองโบราณ สมุทรปราการ
การเดินทาง - เมืองโบราณ
รถส่วนตัว ใช้ถนนสายสำโรง – สมุทรปราการ ถึงสามแยกสมุทรปราการให้เลี้ยวซ้าย ไปตามถนนสุขุมวิท สายเก่า (ไปทางบางปู) ประมาณกิโลเมตรที่ 33ห่างจากปากทาง ประมาณ 8 กิโลเมตร เมืองโบราณจะอยู่ทางด้านซ้ายมือ

รถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สาย ปอ. 11 (ปิ่นเกล้า – ปากน้ำ) ไปลงปลายทาง แล้วต่อรถเมล์เล็กสาย 36 ผ่านเมืองโบราณ

เมืองโบราณเปิดให้เข้าชมทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. อัตราค่าบัตรผ่านประตูผู้ใหญ่ ราคา 50 บาท เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี ราคา 25 บาท อายุต่ำกว่า 5 ปี ไม่เสียค่าเข้าชม ค่านำรถผ่านเข้าชมคันละ 50 บาท รถตู้ 100 บาท รถบัส 200 บาท

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัทเมืองโบราณ จำกัด ตำบลบางปู กิโลเมตร ที่ 33.5 โทร. 323 – 9253

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide