แนะนำแหล่งท่องเที่ยวไทย ที่เที่ยวไทย ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ด้วยการเที่ยวเมืองไทย โดยรวบรวมข้อมูลและสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทย ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ สำหรับคนรักการท่องเที่ยวไทย

ท่องเที่ยวไทย

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโชคชัย สถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ-ปากช่อง กิโลเมตรที่ 159-160เป็นฟาร์มโคนม ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในฟาร์มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย เปิดกิจการการท่องเที่ยวเชิงเกษตรจนได้รับรางวัล แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรดีเด่น รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ครั้งที่ 4 ปี 2545 ที่จะนำทุกท่านเข้าร่วมสัมผัส กลิ่นไอของการทำ ฟาร์มโคนมมาตรฐานขนาดใหญ่ในสถานที่ประกอบการจริงโดยมีผู้นำชมตลอดรายการ นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่จะได้พบกับฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ ฟาร์มแห่งการเรียนรู้ โดยท่านจะได้สัมผัสกับ บรรยากาศ ประสบการณ์ และสาระความรู้ พร้อมทั้งได้รับความเพลิดเพลิน ในวิถีชีวิตของเกษตรกร มาตรฐาน ธุรกิจ ฟาร์มโคนมขนาดใหญ่ อาทิ เช่น การรีดนมวัวด้วยตัวเอง การแสดงวิถีคาวบอย การชมลีลาของสุนัข ต้อนแกะ การป้อนนมลูกวัว ด้วยตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมาย ในฟาร์ม

ฟาร์มโชคชัย
- ชมวิดีทัศน์ประวัติความเป็นมากว่า 40 ปี ของฟาร์มโชคชัย

- ก่อนเข้าสู่ฟาร์มทุกท่านจะต้องผ่านละอองสเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อาจติดมากับเสื้อผ้าและรองเท้า ก่อนเข้าสู่ฟาร์ม

- พิพิธภัณฑ์เครื่องจักรเก่าซึ่งรวมรถที่มีความสำคัญในการบุกเบิกและพัฒนาจนมาเป็นฟาร์มโชคชัยในปัจจุบัน

- เข้าถึงกระบวนการสาธิตการรีดนมด้วยเครื่องรีดนมอัตโนมัติและการสาธิตการรีดนมด้วยมือ พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การรีดนมด้วยมือคุณเอง

- รับฟังการบรรยายกระบวนการผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ และไอศกรีมที่โรงงานผลิตนม

- สัมผัสทัศนียภาพและอากาศบริสุทธิ์ในท้องทุ่งกว้างโดยขบวนรถฟาร์มแทรกเตอร์ชมคอกแม่โคพันธุ์ดี รับรู้เรื่องพืชอาหารสัตว์ และการหมุนเวียนทรัพยากรน้ำภายในฟาร์ม

- สนุกสนานกับเกมการละเล่นนานาชนิดในวิถีชีวิตแบบคาวบอย ตื่นตาตื่นใจกับการต้อนโคสไตล์คาวบอย ในบรรยากาศท้องทุ่งเลี้ยงสัตว์เขียวขจี ค้นพบประสบการณ์ขี่ม้าที่ให้คุณโพสท่าเป็นคาวบอยได้อย่างจุใจ

- หฤหรรษ์กับการแสดงอันน่ารักของสุนัขต้อนแกะ และชมการฝึกสุนัขนานาพันธุ์ สนุกสนานเพลิดเพลินที่สวนสัตว์เปิดขนาดย่อม กับหลากหลายกิจกรรม อาทิเช่น การป้อนอาหารกวาง กระต่ายและการป้อนนมลูกโคตัวน้อย รวมทั้งการแสดงของสัตว์แสนรู้ อีกมากมายที่คุณต้องประทับใจ

- แวะอิ่มอร่อยด้วยสเต็คเลิศรสหลากเมนู ที่โชคชัยสเต็คเฮ้าส์ หรืออีกหนึ่งทางเลือกที่สเต็คเบอร์เกอร์ เนื้อนุ่มเต็มคำ ฝีมือคนไทยและปิดท้ายด้วยผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ และไอศกรีมนมสด

ค่าเข้าชม คนไทย ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 120 บาท (สูงไม่เกิน 140 ซ.ม.) - มีรถฟาร์มแทร็กเตอร์บริการ พร้อมเจ้าหน้าที่นำชม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Travel around the world

Thai noodles and snacks

Statistic

Unseen Amazing Thailand Copyright © 2010 Blogger Template Sponsored by Trip and Travel Guide